Sustainable Development Policy
Sustainable Development Policy of Pruksa Holding Public Company Limited
At Pruksa, we believe that a well-balanced life is the good combination between the quality of living environment and health caring, which can lead to true happiness. Pruksa Holding, therefore, aims to improve the well-being of our customers by developing the products and services to express the deep care at the holistic level; home and health. This is not only to help enhance Thai people’ lives one step further, but also to grow business sustainably
Caring for quality of life and well-being
(Heart to Home)
by delivering quality residences.
Caring for the environment impact
(Heart to Earth)
to help prevent the climate change.
Caring and providing good opportunities for the society
(Heart to Society)
to better the lives of the disadvantaged.
Care for good health
(Heart to Health)
of stakeholders.

กระบวนการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสีย
การระบุกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย กลุ่มบริษัท ได้พิจารณาผู้มีส่วนได้เสียจากห่วงโซ่คุณค่าของกลุ่มบริษัท จากนั้นนำมาจำแนกตามลักษณะ การมีส่วนร่วมเป็น 5 ลักษณะ ดังนี้
| ลักษณะการมีส่วนร่วม | ความหมาย | ตัวอย่างผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่อุปทาน |
|---|---|---|
| ผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มที่พึ่งพาอาศัยกลุ่มบริษัท (Dependency) | ผู้มีส่วนได้เสียที่มีการพึ่งพิงทั้งทางตรง และทาง อ้อมจากกิจกรรมดำเนินงาน สินค้า และ/หรือ บริการ ของกลุ่มบริษัท หรือผู้มีส่วนได้เสียที่ กลุ่มบริษัท ต้องพึ่งพิงเพื่อให้สามารถประกอบธุรกิจได้ | พนักงาน หุ้นส่วนทางธุรกิจ สิ่งแวดล้อม ลูกค้า ชุมชน |
| ผู้มีส่วนได้เสียที่กลุ่มบริษัท อาจจะต้องมีความรับผิดชอบร่วม (Responsibility) | ผู้มีส่วนได้เสียที่กลุ่มบริษัท อาจจะต้องมีส่วนในการ รับผิดชอบประเด็นทางด้านกฎหมาย ฐานะการเงิน หรือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต | พนักงาน สิ่งแวดล้อม หุ้นส่วนทางธุรกิจ ชุมชน |
| ผู้มีส่วนได้เสียที่ต้องการการติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด (Tension) | ผู้มีส่วนได้เสียที่ต้องการการติดตามดูแลอย่างใกล้ ชิดจากกลุ่มบริษัท ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมหรือสิ่งแวดล้อม | หุ้นส่วนทางธุรกิจ ชุมชน พนักงาน สิ่งแวดล้อม |
| ผู้มีส่วนได้เสียที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มบริษัท (Influence) | ผู้มีส่วนได้เสียที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มบริษัท ในการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ | ผู้ถือหุ้น นักลงทุน ลูกค้า คู่แข่งทางการค้า |
| ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ความคิดเห็นอาจก่อให้เกิดผลกระทบ (Diverse perspectives) | ผู้มีส่วนได้เสียที่มีความคิดเห็นต่างๆ ที่ส่งผลไป สู่แนวคิดใหม่ และสามารถระบุวิธีการใหม่ที่ไม่เคย | ปฏิบัติมาก่อน หน่วยงานภาครัฐ ลูกค้า พนักงาน หุ้นส่วนทางธุรกิจ |
การจัดลําดับความสําคัญของผู้มีส่วนได้เสีย โดยการประเมินจากคณะกรรมการบริษัท
และผู้บริหารระดับสูง ซึ่งจะพิจารณาถึงความมีอิทธิพล และระดับความสนใจ
จากผลการประเมิน ชี้ให้เห็นว่าผู้มีส่วนได้เสียคนสําคัญ 5 ลําดับแรก ได้แก่ ลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน สิ่งแวดล้อม และหุ้นส่วนทางธุรกิจ ซึ่งหมายรวมถึง คู่ค้า ผู้รับเหมา และพันธมิตรทางธุรกิจ
การสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียคนสำคัญ
| ผู้มีส่วนได้เสียคนสำคัญ | ช่องทางการรับฟัง/การสื่อสาร/การสร้างการมีส่วนร่วมและความถี่ | ความคาดหวังต่อกลุ่มบริษัท | การตอบสนองของกลุ่มบริษัทต่อความคาดหวัง |
|---|---|---|---|
| ลูกค้า |
|
|
|
| ผู้ถือหุ้น |
|
|
|
| พนักงาน |
|
|
|
| สิ่งแวดล้อม |
|
|
|
| หุ้นส่วนทางธุรกิจ |
|
|
|